.

Ruồi Trâu Blog

Taiwan gifts - Những món quà Đài Loan: Sữa đậu nành Vĩnh Hòa (Yonghe soybean)


Khi bạn đến Đài Loan, nếu có dịp qua Đài Bắc, hãy ghé qua vùng Vĩnh Hòa (永和 -Yonghe) thuộc ngoại thị Đài Bắc (New Taipei City). Nơi đây có rất nhiều loại đặc sản và một trong số đó là sữa đậu nành

Thông tin về Yonghe
Một trong những điều thú vị là cách uống sữa đậu nành của người Đài: Họ có 1 loại pha chế bao gồm  sữa Đậu nành, ruốc thịt heo, Tôm khô, quẩy, xì dầu. Trộn tất cả lại và uống như một món cháo. Mình thấy rất nhiều người già ở đây uống như vậy.

 Món "CHÁO" đó đây
Một trong những thương hiện nổi tiếng là 永和豆漿大王. Đây là một chuỗi các cửa hàng khắp Đài Bắc nhưng cửa hàng to nhất mình hay ăn nằm gần ga MRT Dingxi. Phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp và chất lượng sữa đậu nành rất ngon. Giá cả cũng phải chăng chỉ từ 15 đến 20NTS một cốc.
Có 3 loại cho bạn chọn: Nóng (熱 Rè); ấm (溫 Wen); và lạnh (冰 Bing).


Mình thường chọn loại ấm cho mùa đông và lạnh cho mùa hè. Ngoài ra các cửa hàng loại này còn bán thêm rất nhiều loại đồ ăn cùng như: Cơm nếp cuộn (飯糰) các loại bánh bằng bột mì vốn phổ biến trong văn hoá người Đài Loan

Sữa đậu nành họ làm luôn đảm bảo sạch, nguyên chất (không giống Việt Nam :D). Chỉ cần hết ngày là họ sẵn sàng đổ nguyên tất cả đi làm mẻ khác. Chính mình tận mắt nhìn họ đổ nguyên cả thùng chỉ vì phát hiện có 1 con kiến trong đó.

Một cách PR rất khéo là họ in quy trình cũng như lịch sử phát triển của đặc sản Đậu Nành Vĩnh Hòa lên thành những chiếc cốc giấy đựng sữa. Nếu biết 1 chút tiếng Hoa, bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin.

Bài viết này có mục đích giới thiệu qua về 1 đặc sản Đài Bắc, một món không thể thiếu trong bữa sáng của mình. Vừa rẻ lại ngon, mát, bổ.